8 ข้อควรคิด ก่อนติดป้ายร้าน! ทำเลย ยอดขายพุ่งแน่

ก่อนพี่ ๆ จะเปิดร้านขายของ มี 8 ข้อที่ควรต้องคำนึงก่อนการเปิดร้านขายของมีอยู่ทั่วไป แต่ทำยังไงให้เราเป็นหนึ่งกันนะ ไปดูกันเลย

 

1. วิเคราะห์ตลาดและศึกษาคู่แข่ง
เราจำเป็นต้องศึกษาธรรมชาติของคนในพื้นที่ ว่าชอบอะไร และต้องการสินค้าแบบไหน เพราะเราไม่ใช่แค่เจ้าเดียวในชุมชน ฉะนั้นเราต้องตอบโจทย์ในสิ่งที่ร้านอื่นไม่มี

2. การจดทะเบียนการค้า

การทำธุรกิจทุกประเภท ต้องมีการยื่นเอกสารจดทะเบียนพาณิชย์ร้านค้าหรือบุคคลธรรมดาค่ะ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากเว็บไซต์นี้เลย https://www2.dbd.go.th/

3. ทำเลที่เหมาะสม

สิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ในการเปิดร้าน ควรอยู่ในแหล่งที่ผู้คนเข้าไปจับจ่ายใช้สอย ควรเลือกพื้นที่ที่อยู่ในชุมชน ตั้งอยู่ใกล้กับร้านค้าอื่นๆ ที่เป็นคนละประเภทกับร้านของเรา

4. การตกแต่งร้าน

การตกแต่งร้านค้า เป็นเอกลักษณ์ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าได้เข้ามาใช้บริการอย่างมาก ควรตกแต่งให้มีความโปร่ง โล่ง น่าสนใจเช่นแถบส้ม สว่าง หาของง่าย ให้ความสะดวกสบายแก่ลูกค้า แบบร้านค้าโดนใจไง!

5. สรุปต้นทุนโดยรวมทั้งหมด

ต้นทุนการเปิดร้านขายของชำ ขึ้นอยู่กับขนาดของร้านค้าและมีค่าของใช้ต่าง ๆ รวมถึงการซื้อสินค้าหมุนเวียนภายในร้านเช่นเดียวกัน

6. แหล่งสินค้า

หาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่สามารถให้ราคาที่ดี และมีคุณภาพได้ง่าย ๆ หากหาที่สั่งออนไลน์ได้ก็ดี หรือสามารถเอาของมาส่งถึงที่ด้วยก็ได้ แบบโดนใจไง สั่งออนไลน์ผ่านระบบ ได้ราคาพิเศษ แถมมีระบบเก็บดาวเพื่อลดราคาแบบท็อปอัป แถมส่งตรงถึงหน้าร้าน!

7. ตั้งราคาขาย

ควรตั้งราคาที่เหมาะสม ตรวจสอบต้นทุน โดยคำนึงถึงต้นทุนหลายๆด้าน ทั้งต้นทุนสินค้า ค่าเดินทาง ค่าแรง

8. ขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์

สมัยนี้ขายหน้าร้านอย่างเดียวอาจจะไม่พอ ลองหาช่องทางการขายอื่น ๆ ไม่ว่าเป็นเป็น Facebook, Line, Tiktok หรือแม้กระทั่งการสมัครกับแอปพลิเคชั่นเดลิเวอร์รี่ก็น่าสนใจ

8 ข้อนี้คือปัจจัยสำคัญที่ควรคิดก่อนการเปิดร้านขายของชำหรือหากเปิดไปแล้ว ก็สามารถปรับได้เช่นกันนะคะ

Facebook
Twitter
Email

บทความอื่นๆ

Scroll to Top