ปรับร้านตามหลักฮวงจุ้ย 6 ข้อ ถึงเวลาเปิดหน้าร้านรับทรัพย์


ปรับร้านตามหลักฮวงจุ้ย 6 ข้อ ถึงเวลาเปิดหน้าร้านรับทรัพย์
เรื่องแบบนี้ทำไว้ก็ไม่เสียหลาย ขอฝากไว้สำหรับพี่ ๆ เจ้าของร้านที่สนใจ!

 

  1. ประตูเปิดทรัพย์
    ประตูหน้าร้านควรจะมีทางเข้า-ออกทางเดียว และจะต้องเปิดโล่งทุกบาน เป็นบานเลื่อนหรือเปิดเข้าด้านใน เพราะเชื่อว่าเป็นการขัดโชคขัดลาภ และควรมีธรณีประตูเป็นคิวป์ที่ขนาดไม่สูงมาก เท่านี้ก็จะช่วยเปิดทรัพย์ให้ลูกค้าเข้ามาได้แบบง่ายๆ
  1. ป้ายร้านดักทรัพย์
    ป้ายจะต้องเป็นตัวหนังสือชัดเจน อ่านง่าย และน่าดึงดูด และควรตั้งขวางกับแนวถนนเพราะตามหลักที่ว่าป้ายที่ขวางกับถนนย่อมปะทะสายตาได้ดีกว่านั่นเอง
  1. แสงสว่างในร้าน
    ในร้านควรติดตั้งไฟให้ทั่วถึงและมีความสว่างเพียงพอ แต่ไม่ควรสว่างจ้าจนเกินไป หรือมืดจนเกินไป เพราะจะทำให้เป็นการไล่ทรัพย์
  1. ชั้นวางสินค้ามหาโชค
    การจัดวางสินค้านอกจากจะต้องจัดเป็นโซนให้ง่ายต่อการหาแล้ว การวางให้ถูกหลักฮวงจุ้ยก็สามารถเพิ่มยอดขายได้เช่นกัน โดยจัดดังนี้ (หากเรายืนอยู่ในร้าน หันหน้าออกประตูทางเข้า)
    • ด้านซ้ายมือ (มังกรเขียว)  เป็นจุดที่มีการไหลเวียนของพลังงานที่ดีดที่สุดในร้าน ควรจัดวางสินค้าที่ขายดี หรือ สินค้าที่ต้องการขายออกไป หรือเป็นสินค้าประจำร้าน สินค้าตามเทศกาล
    • ด้านขวามือ (เสือขาว) จุดนี้จะเป็นจุดที่กระแสพลังงานค่อนข้างนิ่ง สินค้าที่ควรวางจะเป็นสินค้าที่ขายได้น้อย หรือสินค้าที่ไม่เน้นทำยอดขาย
    • ด้านหน้าสุด (หงส์แดง) เป็นตำแหน่งหน้าร้านที่มีกระแสพลังงานดี ควรต้องปิดให้โล่งเพื่อเป็นการเรียกทรัพย์
    • ด้านหลังสุด (เต่าดำ) และในส่วนหางมังกร และหางเสือ เป็นจุดที่อยู่ด้านหลังของร้าน ในจุดนี้ควรวางสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือสินค้าประกอบที่ไม่ใช่สินค้าหลักของร้าน เพื่อความมั่นคงและมั่งคั่งของร้าน
  1. โต๊ะเก็บเงินมหาเฮง
    โต๊ะเก็บเงินหรือแคชเชียร์จะต้องอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นหน้าร้านได้ แต่ไม่ควรตรงกับประตูหน้าร้านถึงกับที่ลูกค้าเดินเข้ามาแล้วเจอหน้าเลยทันที ควรจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งทแยงกับประตูทางเข้า ละด้านหลังควรเป็นผนังทึบเพราะจะช่วยเรียกทรัพย์ให้เข้ามาแบบไม่ขาดสาย และที่สำคัญไม่ควรติดกับผนังห้องน้ำ เพราะเชื่อว่าจะทำให้อับโชค
  1. จำนวนโต๊ะเสริมเฮง
    การจัดโต๊ะในร้านควรรวมกันให้เป็นเลขคี่ แต่ควรจัดเก้าอี้เป็นเลขคู่ และควรเลือกลักษณะโต๊ะที่เป็นทรงกลม สี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือโต๊ะสี่เหลี่ยมจัตุรัส  และมุมโต๊ะควรมีความโค้งมนไม่เป็นมุมแหลม เพราะเชื่อว่าจะทำให้เกิดปัญหาและขัดโชค

แต่บอกเลยว่าการจัดร้านตามหลักฮวงจุ้ยเป็นเพียงแค่ปัจจัยภายนอก ซึ่งหากเปิดร้านที่มีสินค้าหลากหลาย ราคาดี และร้านมีสีสันสดใสน่าสนใจอย่างร้านโดนใจแล้วล่ะก็ ยังไงก็มีลูกค้าหนาแน่นแน่นอน!

Facebook
Twitter
Email

บทความอื่นๆ

Scroll to Top