เปิดร้านขายของชำ ต้องเตรียมงบประมาณสำหรับลงทุนอะไรบ้าง 

การจะเปิดร้านขายของชำนั้น การวางเเผนการเงินในระยะยาวเป็นสิ่งที่สำคัญในการประเมินความสามารถในการทำธุรกิจ เเละการดำเนินธุรกิจต่อไปในได้ในระยะยาว สำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นจะเข้ามาทำธุรกิจร้านขายของชำ กำลังเตรียมตัวหาข้อมูล หรือวางเเผนการเงินในการทำร้านใหม่ หรือไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน ตามมาฟังโดนใจกันค่ะว่า จะเปิดร้านขายของชำ ต้องเตรียมงบประมาณลงทุนอะไรบ้าง 

1.พื้นที่ร้านค้า 

เเน่นอนว่าสิ่งสำคัญในการเปิดร้านขายของชำ คือ การมีพื้นที่สำหรับขายของ ในการคำนวณงบประมาณที่ต้องเตรียม ก็ต้องดูว่า ร้านของเราใช้พื้นที่ของตัวเอง หรือ ต้องเช่าพื้นที่ ถ้าต้องเช่าพื้นที่ ก็จะมีค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่เพิ่มเติม

2. การปรับปรุงตกแต่งร้าน 

เมื่อมีพื้นที่แล้ว ก็ต้องมาดูว่า ร้านของร้านต้องปรับปรุง ตกเเต่งมากเเค่ไหน เเละขึ้นอยู่กับขนาดร้านของเราด้วย โดยหากเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด ตั้งเเต่ทำโครงสร้างร้านใหม่ ก็จะต้องมีการคำนวณเข้าไปในงบประะมาณ งบประมาณจะเริ่มต้นอยู่ที่ 100,000 บาทขึ้นไป 

3. ลงทุนชั้นวางสินค้าและตู้แช่สินค้า

การจัดเรียงสินค้าให้สวยงามจะเป็นตัวช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าเราได้ ดังนั้นจำเป็นต้องลงทุนชั้นวางสินค้า เพื่อจัดสินค้าให้เป็นหมวดหมู่ หยิบง่าย เเละอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือ ตู้เเช่สินค้า สำหรับเครื่องดื่มเย็น โดยการลงทุนในส่วนตรงนี้จะขึ้นอยู่กับขนาดร้าน งบประมาณจะอยู่ที่ประมาณ 10,000 บาทขึ้น 

4. ลงทุนระบบ POS

ระบบ POS โปรเเกรมที่จะทำให้เจ้าของกิจการบริหารร้านค้าได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น เพราะนอกจากช่วยคิดเงินให้เเบบอัตโนมัติเเล้ว ยังสามารถใช้จัดการสต็อคสินค้า เเละวิเคราะห์สินค้าขายดีเเละไม่ดี เพื่อใช้จัดโปรโมชั่นในการดึงดูลูกค้าได้อีกด้วย 

หากผู้ประกอบการ อยากเปิดร้านให้มีมาตรฐาน เเละเพิ่มความน่าเชื่อถือให้มากขึ้น ควรจะลงทุนในระบบ POS

5.ลงทุนซื้อสินค้าหมุนเวียนในร้าน 

เมื่อพร้อมเปิดร้านเเล้ว ต้องมีการหาสินค้ามาขายในร้าน ต้องเลือกซัพพลายเออร์ที่ให้ราคาที่เหมาะสม เเละสามารถนำไปขายทำกำไรต่อได้ โดยการลงทุนสินค้าครั้งเเรกจะเป็นการลงทุนที่ต้องใช้เงินก้อนเพราะเริ่มทำร้านใหม่ ต้องลงทุนสินค้าเข้าร้านให้มีความหลากหลายเเละสต๊อคเพียงพอต่อการขาย งบประมาณในการลงทุนก็จะขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน ความหลากหลายของตัวสินค้าต้องการสินค้าเยอะเเค่ไหน

จะเห็นได้ว่าการลงทุนทำร้านขายของชำ มีค่าใช้จ่ายหลายด้านที่ผู้ประกอบการต้องเตรียมเงินลงทุนไว้ ทั้งค่าพื้นที่ ค่าตกเเต่งร้าน ค่าทำระบบสินค้า เพื่อให้ร้านค้าได้มาตรฐาน 

หลายๆคนพอเห็นงบประมาณเเล้วรู้สึกอยากถอดใจไม่ทำต่อ หรือหลายๆคนมีเงินทุนไม่มาก เเต่มีใจที่อยากทำ โดนใจเข้าใจถึงหัวใจผู้ประกอบการทุกคน ว่าการจะลงทุนในกิจการซักหนึ่งอย่าง ต้องอาศัยทั้งเเรงกายเเรงใจพลังสมองเเละเงินทุน ที่จะก่อตั้งร้าน ร้านหนึ่งขึ้นมาได้ 

หรือหลายๆคนที่เปิดร้านค้าไปเเล้ว อยากจะพัฒนาร้านของตัวเองให้มีมารตฐานสามารถเเข่งขันกับร้านค้าอื่นๆได้ ต้องการลงทุนปรับปรุงร้านใหม่ เเละอยากพัฒนาระบบร้านค้าให้ดียิ่งขึ้น

 

โดนใจพร้อมสนับสนุนร้านขายของชำเเละร้านโชห่วยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

โดนใจเล็งเห็นถึงความตั้งใจของพี่น้องชาวร้านขายของชำ จึงมีเเนวคิดที่เกิดขึ้นมาเพื่อร่วมพัฒนาร้านค้าโชห่วยให้เติบโต มีรูปแบบที่ทันสมัย มีระบบข้อมูลที่ช่วยพัฒนาการขาย

 

โดนใจพร้อมจับมือกับร้านค้า สนับสนุนร้านให้เติบโตอย่างแข็งเเกร่ง โดนใจเปิดรับพาร์ทเนอร์ร้านขายของชำเเละร้านโช่ห่วย ที่มีใจรักอยากพัฒนาธุรกิจของตัวเองให้ดีขึ้น 

 

สิ่งที่ร้านค้าจะได้รับเมื่อเป็นพาร์ทเนอร์กับโดนใจ

  • โดนใจลงทุนร้านค้าโฉมใหม่ ได้มาตรฐาน โดนใจตกเเต่งร้านค้าให้ รวมถึง ชั้นวางสินค้า ตู้แช่สินค้า เเละเครื่ืองคิดเงินอัตโนมัติ
  • ได้กำไรเต็มจำนวน ไม่ต้องเเบ่งใคร เป็นเจ้าของธุรกิจอย่างแท้จริง
  • โดนใจลงทุน ระบบ POS ช่วยการขายแบบมืออาชีพ ระบบชำระเงิน การควบคุมคลังสินค้า ช่วยจัดหา จัดส่งสินค้า
  • โดนใจช่วยให้คำปรึกษาการขาย จัดการร้านค้ามืออาชีพ ดูแลร้านค้าให้ได้มาตรฐาน ช่วยแนะนำสินค้า แนะนำการขาย
  • โดนใจเป็นผู้ค้ารายใหญ่ที่จะคอยส่งสินค้าให้กับร้านค้าอย่างสม่ำเสมอ ร้านค้าไม่ต้องไปซื้อเอง ไม่ต้อง
  •  พาร์ทเนอร์สามารถนำเสนอสินค้าที่เหมาะกับชุมชน โดนใจจะปรับสินค้าให้เข้ากับร้านในแต่ละพื้นที่เพื่อให้สินค้าภายในร้านโดนใจทุกร้านมียอดขายดี

สนใจเป็นพาร์ทเนอร์กับ ”โดนใจ” สอบทางข้อมูลเพิ่มเติมทาง inbox หรือ เเอดไลน์ : https://lin.ee/7gJ8bKz

หรือลงทะเบียนสนใจเปิดร้านกับโดนใจ คลิกที่นี่

Facebook
Twitter
Email

บทความอื่นๆ

Scroll to Top